(Thông tin từ thiện) Lời cầu xin của con một người lính

Được đăng bởi: admin vào ngày 19/08/2012 00:54

Bình luận: 0 Bình luận

thumbnail

(Nguồn: Mai Thanh Hải) Cay xè mắt khi đọc những dòng quặn đau của con một người lính (cháu Võ Thị Thanh Thúy, sinh ngày 24/2/1990, hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Đại học Đà Nẵng), nức nở kể và cầu xin đồng bào cứu Ba mình.

Đó là Cựu Thiếu úy Võ Duy Ngân, Sĩ quan QĐNDVN đã từng làm nhiệm vụ quốc tế tại chiến trường Cam Pu Chia (hiện đang ở Đội 10, thôn 3, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Vẫn biết là trên đời này, còn nhiều rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng cùng quẫn như trường hợp người Cựu Chiến binh này, thì rất ít gặp.

Không hiểu đã có lý do gì khiến người Cựu Chiến binh “không có chế độ” sau thời gian phục vụ trong Quân đội, tham gia chiến đấu, đã được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba – Huân chương Chiến sĩ Vẻ vang Hạng Ba, thế nhưng có điều rất thật là những gì cùng quẫn – khốn cùng đang đè nặng lên mái nhà của người cha liệt giường và 2 đứa con gái đang tuổi đi học.

Và nữa: Cứ xót xa, đắng họng trước con dấu đỏ chót và lời xác nhận “đúng sự thật” của Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tú, tên Nguyễn Đình Yên vào lá đơn đầy nước mắt của cháu bé.

Dẫu biết là “thủ tục hành chính” khô khan, nhưng dòng chữ – con dấu chứng nhận vẫn nhoi nhói trong ngực với câu hỏi về tình đồng loại ở mảnh đất “Quảng Nam yêu thương”.

Mình bao năm gắn bó với Quảng Nam qua những chuyến công tác và yêu mảnh đất này, từ những câu hát về những tên đất huyền thoại, oai hùng. Bao lần thấm thía tình đất từ “Quế Trà My thơm hương rừng man mác”, xuống đến “mía Điện Bàn thơm ngát mùi đường non”, điểm thêm “Làn sóng xô long lanh nước Thu Bồn/ Dâu bắp lên xanh rờn”, qua “Duy Xuyên tiếng thoi dệt/ Lúa nhớ chiều Hoà Vang”… Để rồi rưng rưng hoài niệm: “Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm/ Chứ rượu hồng đào chưa nhấm mà đã say/ Lời hát xưa nghe sao thắm đượm tình/ Sao xuyến trong tim mình”…

Thế nhưng khi đọc những dòng của con gái Cựu Chiến binh Võ Duy Ngân, mình cứ băn khoăn hỏi: Liệu có thật là “Con chim cũng bay về đâu nghĩa nặng tình sâu”, với “Đồng xanh lúa khoai bốn mùa tươi màu đất lành” và liệu có khiến người “đã qua đây rồi chân bước không đành”, như trong lời hát nữa không?..

Vẫn biết Quảng Nam còn rất nghèo, còn rất nhiều việc phải lo và những năm qua đã làm rất tốt công tác chăm lo cho những TBLS, Mẹ VNAH, người có công…

Nhưng, mình chắc: Bất cứ ai đọc những dòng cầu xin này, của con 1 người lính, cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương, ngành – Đoàn thể liên quan và như vậy, liệu những gì mà địa phương đã làm được, còn giữ được lòng tin?..

Và mình cũng chắc: Mọi sự chia sẻ – giúp đỡ sẽ đến được với người Cựu Chiến binh đang nằm liệt, với những đứa con của anh đang côi cút – bơ vơ. Điều này là có thật, bởi chúng ta đều máu đỏ da vàng.

Mọi người có thể giúp đỡ, động viên cháu Võ Thị Thanh Thúy qua số: 0979519359

THÔNG BÁO: Kết thúc nhận hỗ trợ gia đình em Thúy (Quảng Nam) qua tài khoản Vietcombank của Bùi Ngọc Quang:

Từ ngày 17.8.2012, với sự khuyến khích từ anh Mai Thanh Hải và các anh em khác trên facebook, tôi đã đứng ra làm đầu mối tiếp nhận những món tiền hỗ trợ gia đình cựu chiến binh Võ Duy Ngân (Quảng Nam). Hiện tại, tình hình anh Ngân cũng đã ít nhiều qua cơn cấp bách, em Thúy (con anh Ngân) cũng đã có thời gian ra ngoài.

Tôi đã thống nhất với Thúy là từ ngày 29.8.2012, mọi số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của em mở tại BIDV, như sau:

Ngân hàng BIDV Chi nhánh Đà Nẵng

Tên tài khoản: VÕ THỊ THANH THÚY

Số tài khoản: 56010000445384

Số tiền chốt đến 12 giờ trưa ngày 28.8.2012 là: 12.250.000đ, nếu có phát sinh, chúng tôi cũng sẽ cộng vào và văn phòng Ciaoflora Việt Nam tại Đà Nẵng sẽ đến thăm và chuyển tận tay cho em Thúy trong tuần này.

Công tác xã hội và từ thiện là một trong những sinh hoạt ưu tiên của Ciaoflora Việt Nam trong con đường xây dựng và phát triển. Những việc làm này vừa là trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, vừa là để tạo một sân chơi gắn kết và khơi dậy truyền thống tương thân tương ái của tập thể nhân viên toàn công ty. Chúng tôi xin cám ơn tất cả những hỗ trợ về cả vật chất, lẫn những lời động viên của các anh chị em đã quan tâm, gửi đến gia đình em Thúy. Chúc hai em tiếp tục học và học thật giỏi.

(Anh chị em kiểm tra lại thông tin chuyển tiền tại đây, nếu có sai sót nào xin báo giúp để tra soát. Xin cám ơn)

 

 

********************************************

Vật dụng đáng giá nhất trong nhà (ảnh do Ciaoflora đi xác minh và chụp)

Không còn gì để bán nữa (ảnh do Ciaoflora đi xác minh và chụp)

HÌNH ẢNH CCB VÕ DUY NGÂN ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI BV ĐA KHOA ĐÀ NẴNG
(do bạn Nguyễn Thu Hồng chụp)


Bình luận

Để lại lời bình

  Giỏ hàng của tôi  

Mã/Tên SP Giá Số lượng

Tổng thành tiền $0.00